เควิน เดอ บรอยน์

เดอ บรอยน์ จอมทัพคนสำคัญฟิตกลับมาปั้นเกมให้ทีมสยบ ไบรท์ตัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงความพอใจที่ทีมได้ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนสำคัญฟิตกลับมาปั้นเกมให้ทีมสยบ ไบรท์ตัน ลงได้ตามคาด 3-0 พร้อมกลับไปนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จจากการฟาดแข้งที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

เรือใบสีฟ้า ไม่เสี่ยงใช้งานสตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยมในเกม เอฟเอคัพ รอบตัดเชือกที่พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล เนื่องจากเขาบาดเจ็บมาจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก แม็ตช์บุกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด โดยในเกมต้อนรับ นกนางนาล เดอ บรอยน์ ฟิตจนกลับมาลงสนามได้ แถมยังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้ายกาจพาทีมเก็บสามแต้มแซงนำ เร้ด แมชีน ได้อย่างที่คาดหวัง

“มันเป็นบททดสอบที่ดี และเราตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเหตุนี้เราจึงชนะ”

“เราไม่ปล่อยให้พวกเขาเล่น ไบรท์ตัน มีคุณภาพ ครึ่งหลังเราได้ประตูซึ่งเราทำไม่ได้ในช่วงครึ่งแรก”

“เราเหลืออีกแค่เดือนเดียวเท่านั้นที่จะปิดฉาก พรีเมียร์ลีก และเรารู้ว่าเราต้องทำอะไร หากเราเสียสองแต้ม ลิเวอร์พูล ก็จะเป็นแชมป์ ถ้าเราชนะทุกเกม เราก็จะเป็นแชมป์ นักเตะรู้ดี” กุนซือสแปนิชระบุ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้

“เรามีโปรแกรมหนักรออยู่ เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ ฟิต และมีสภาพจิตใจที่พร้อม เขาเป็นนักเตะที่มีความพิเศษอย่างเหลือเชื่อ และเขามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม”

“เรามีผลงานที่โดดเด่นในรอบห้าปี และนักเตะทุกคนทุ่มเทกันอย่างเต็มที่”

“เนธาน อาเก้ ข้อเท้าพลิก มันไม่ดี แต่เป็นเรื่องดีที่ รูเบน จะได้เล่นบ้าง จอห์น สโตนส์ เจ็บนิดหน่อย หวังว่าจะไม่มีอะไรร้ายแรง แต่เราจะรอดูในวันพรุ่งนี้ รูเบน มีความสำคัญ เขาหายไปเจ็ดสัปดาห์ เขามีกำลังใจที่แข็งแกร่ง”

ขณะเดียวกัน จากชัยชนะที่มีต่อ ไบรท์ตัน ส่งผลให้ กวาร์ดิโอล่า สร้างชื่อเป็นกุนซือที่คุมทีมชนะในลีกอังกฤษ 250 นัดจาก 344 นัดซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์

พร้อมกันนี้ เรือใบสีฟ้า สามารถการันตีอันดับท็อปโฟร์ได้อย่างแน่นอนแล้วต่อการได้โควต้าลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ debbieconacher.com

Releated