Sports

สปาร์ตัก มอสโกว ถูกเตะออกจากยูโรป้าลีก

สปาร์ตัก มอสโกว กล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับการตัดสินใจไล่พวกเขาออกจากยูโรป้าลีก

สปาร์ตัก มอสโกว กล่าวว่าการตัดสินใจของยูฟ่าในการไล่พวกเขาออกจากยูโรปาลีกนั้นเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังเนื่องจาก RB ไลป์ซิกได้รับการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศหลังจากการบุกรัสเซียของยูเครน

สปาร์ตัก มอสโกว กล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับการตัดสินใจไล่พวกเขาออกจากยูโรป้าลีก ฝ่ายรัสเซียมีกำหนดจะเผชิญหน้ากับ RB ไลป์ซิกในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยูฟ่าไล่พวกเขาออกหลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย

เลกแรกของการแข่งขันมีกำหนดวันที่ 10 มีนาคม โดยเลกที่สองจะเล่นในวันที่ 17 มีนาคม เนื่องจากสปาร์ตักมอสโกเป็นทีมวางในการจับสลาก มันหมายความว่าเลกที่สองจะได้เห็น RB ไลป์ซิกเดินทางไปยังเมืองหลวงของรัสเซีย อย่างไรก็ตาม ฝ่ายเยอรมันพร้อมที่จะรับการลาก่อนในรอบรองชนะเลิศ

ในแถลงการณ์ Spartak ได้แสดงความรู้สึกที่ชัดเจนและเสริมว่าพวกเขาหวังว่าจะพบกับความสงบสุขในเร็วๆ นี้

  • “การตัดสินใจครั้งล่าสุดของยูฟ่า และฟีฟ่า แม้ว่าจะคาดหวังไว้ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่ง น่าเสียดายที่ความพยายามของสโมสรของเราในยูโรปาลีกถูกยกเลิกด้วยเหตุผลที่อยู่นอกเหนือการกีฬา
  • “สปาร์ตักมีแฟนๆ นับล้านไม่เพียงแต่ในรัสเซียแต่ทั่วโลก ความสำเร็จและความล้มเหลวของเรานำผู้คนจากหลายสิบประเทศมารวมกัน เราเชื่อว่ากีฬาแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดควรมุ่งสร้างสะพานและไม่เผามัน เราถูกบังคับให้เชื่อฟังการตัดสินใจที่เราไม่เห็นด้วย
  • “สำหรับตอนนี้ เราจะมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันในประเทศ และตั้งตารอที่จะบรรลุสันติภาพอย่างรวดเร็วที่ทุกคนต้องการ”

ด้วยการตัดสินใจแล้วที่จะแทนที่เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กให้เป็นเมืองเจ้าภาพสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศตอนนี้รัสเซียก็ถูกแบนจากการแข่งขันในฟุตบอลโลกและนักกีฬาในกีฬาอื่น ๆ ไม่น่าจะสามารถแข่งขันได้

ยูฟ่าได้เปลี่ยนนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกจากเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเป็นสตาดเดอฟรองซ์ในปารีสแล้ว Formula 1 ยังได้ประกาศด้วยว่าพวกเขาจะไม่เดินทางไปโซซีสำหรับ 2022 Russian Grand Prixซึ่งกำหนดไว้สำหรับเดือนกันยายนปีนี้ ในขณะที่นักแข่งNikita Mazepinเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอน

การตัดสินใจนำสปาร์ตัก มอสโกว ออกจากยูโรป้าลีกจะเป็นเพลงที่ฟังหูของไซม่อน จอร์แดน ผู้ซึ่งพูดอย่างหนักแน่นเกี่ยวกับความจำเป็นในการเล่นกีฬาที่จะ ‘ก้าวไปพร้อมกับสังคมที่เหลือ’

เมื่อถูกถามว่าฝ่ายรัสเซียควรถูกไล่ออกจากการแข่งขันหรือไม่เขาบอกกับไวท์และจอร์แดนว่า “แน่นอน “สิ่งที่กีฬาควรทำคือการปิดกั้นภูมิทัศน์ของสิ่งที่คนอื่นทำ นั่นคือภูมิทัศน์ของการปิดทุกอย่างลง “ถ้าแอโรฟลอตไม่สามารถบินไปอังกฤษ ทีมรัสเซียก็ไม่สามารถเล่นในทัวร์นาเมนต์ยุโรปได้

สปาร์ตัก มอสโกว ตกรอบยูโรปา ลีก กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เนื่องจากต้องผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

  • “ไม่ใช่กรณีของภูมิทัศน์ทางการเมืองและนี่เป็นหนึ่งในข้อยกเว้นของกฎ เราอยู่ในสถานการณ์ในตะวันตกที่ผู้รุกรานไม่สามารถประพฤติตนในลักษณะนี้และกีฬาไม่สามารถก้าวออกไปได้
  • “กีฬาไม่สามารถก้าวออกจากสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมได้ “เราพูดถึงกีฬาที่สะท้อนถึงสังคม และเราพูดถึงพฤติกรรมทางสังคมที่แสดงออกในกีฬา กีฬาก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น “ถ้ากีฬาไม่เข้าข้างในกรณีนี้ กีฬาก็ทำให้ตัวเองกลายเป็นเกาะ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไร้สาระ”

UFA Slot

โดยท๊อฟฟี่ถูกตราหน้าว่า ‘ประจบประแจง’ สำหรับการบ่นกับ PGMOL

พรีเมียร์ลีก ‘ไม่ควรขอโทษ’ แฟรงค์ แลมพาร์ดสำหรับการตัดสินใจแฮนด์บอลของโรดรี้ในเกมเอฟเวอร์ตันกับแมนฯ ซิตี้ โดยท๊อฟฟี่ถูกตราหน้าว่า ‘ประจบประแจง’ สำหรับการบ่นกับ PGMOL

Darren Bent และ Darren Ambrose แห่ง talkSPORT ต่างตั้งคำถามกับการตัดสินใจของ Premier League ที่จะขอโทษ Everton หลังจากการตัดสินใจแฮนด์บอลที่ขัดแย้งในการเอาชนะ Man City

คนของ Pep Guardiola ชนะการเผชิญหน้าอย่างแน่นหนา 1-0แต่ทีม Toffees ก็เดือดดาลหลังจากมีการโห่ร้องแฮนด์บอลในช่วงสายโดยเจ้าหน้าที่การแข่งขันแม้ว่าสัญญาที่ชัดเจนจาก City star Rodri

หลังจากตรวจสอบ VAR พบว่าลูกบอลกระทบ Rodri ใต้เส้นเสื้อยืดที่แขนเสื้อ เอฟเวอร์ตันยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ PGMOL (คณะกรรมการการแข่งขันเกมระดับมืออาชีพ) และต่อมาได้รับการขอโทษจากพรีเมียร์ลีกเมื่อมีการร้องขอ

เป็นที่เข้าใจกันว่าเดนิส บาร์เร็ตต์-แบกเซนเดล หัวหน้าผู้บริหารของเอฟเวอร์ตันเขียนจดหมายถึงลีกหลังเกมสุดสัปดาห์ที่เน้นย้ำเหตุการณ์และเรียกร้องให้ขอโทษ

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่อดีตผู้เล่นของชาร์ลตัน แอธเลติก และอิปสวิช ทาวน์ เห็นด้วยว่าการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่สำหรับแฮนด์บอลนั้น ‘แย่’ พวกเขาทั้งคู่กล่าวว่าผู้บังคับบัญชาในลีกผิดที่กล่าวขอโทษต่อสโมสรเมอร์ซีย์ไซด์ โดยกล่าวว่ามันเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี

เมื่อถูกถามโดยลอร่า วูดส์ พรีเซ็นเตอร์ของ talkSPORT Breakfastว่าการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับพรีเมียร์ลีกที่จะขอโทษหรือไม่ เบนท์ยืนหยัดในความคิดของเขาเกี่ยวกับประเด็นนี้

“ไม่ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล” เขากล่าว “มันเป็นการตัดสินใจ เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด ฉันเข้าใจ แต่คุณตั้งแบบอย่างด้วยการขอโทษ “คุณดูว่าเกิดอะไรขึ้นตลอดสองสามฤดูกาลที่ผ่านมา ดูแอสตัน วิลล่า ด้วยเทคโนโลยีโกลไลน์ ทีมตกชั้นด้วยเหตุนี้และจุดนั้นก็รักษาพวกเขาไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ตัดสินในสนาม Paul Tierney ถูกวิจารณ์ในการตัดสินใจของเขา เช่นเดียวกับ VAR Chris Kavanagh “สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นและมันโชคร้ายที่มันเกิดขึ้นกับเอฟเวอร์ตัน พวกเขาควรจะได้จุดโทษ มีคนทำผิดพลาด แต่คุณต้องมีชีวิตอยู่และตายโดยการตัดสินใจของคุณ ก้าวต่อไป

“ทันทีที่คุณเริ่มขอโทษสำหรับสิ่งนี้ ขอโทษสำหรับสิ่งนั้น คุณได้วางแบบอย่างที่แท้จริง ดังนั้น ไม่ ฉันคิดว่ามันแย่ที่พวกเขาออกมาและทำอย่างนั้น”

ต่อมาแอมโบรสเข้าร่วมกับอเล็กซ์ ครุก และแซม แมทเทอร์เฟซในรายการไวท์และจอร์แดนและระบุว่าข้อเรียกร้องของเอฟเวอร์ตันในการขอโทษนั้น ‘ประจบประแจง’ แม้ว่าพวกเขาสมควรจะได้รับการตอบรับที่ไม่ถูกต้องก็ตาม

“มันเป็นการตัดสินใจที่อุกอาจอย่างยิ่ง และพวกเขาควรจะได้จุดโทษ” เขากล่าว “มันเป็นแฮนด์บอล ทุกคนรู้ดี

ผู้นำเสนอของ talkSPORT สังเกตถึงผลกระทบที่ผลการแข่งขัน ซึ่งอาจแตกต่างออกไปหากเอฟเวอร์ตันได้รับจุดโทษ จะมีผลกับการต่อสู้เพื่อชิงแชมป์และตกชั้น “นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้เรื่องนี้ โรดรี้ รู้ ดังนั้นจึงมีการหารือกันอย่างชัดเจน

“ผมคิดว่ามันค่อนข้างประจบประแจงกับเอฟเวอร์ตันที่ขอคำขอโทษจากใจจริง คุณสามารถบันทึก [การตัดสินใจที่ผิด] โดยไม่ต้องขอคำขอโทษ และฉันคิดว่ามันแย่ยิ่งกว่าที่พวกเขาได้รับคำขอโทษ”

ไมค์ ไรลี่ย์ หัวหน้าผู้ตัดสินได้ส่งคำขอโทษโดยตรงไปยังแฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่ของท็อฟฟี่สีน้ำเงินหลังการร้องเรียนของสโมสร และนี่คือการตัดสินใจที่แอมโบรสเชื่อว่าได้กำหนดมาตรฐานที่ไม่ดีในเกมต่อจากนี้

  • “คุณกำลังเปิดกระป๋องเวิร์มที่นี่” เขาอธิบาย “ทุกคนที่มีการตัดสินใจที่ไม่ดี [ต่อต้านพวกเขา] ตอนนี้พวกเขาจะคาดหวังคำขอโทษหรือไม่? “ฉันคิดว่ามีการตัดสินใจที่ไม่ดีจาก VAR แต่คำขอโทษนี้สำเร็จได้อย่างไร”

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ debbieconacher.com

Releated