sport

ดีแคลน ไรซ์ ไม่รู้ว่าทำไมเชลซีถึงปล่อยตัวตอนอายุ 14 

เรื่องดีสำหรับไรซ์

ดีแคลน ไรซ์ ถูกปล่อยตัวโดยเชลซีตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นนั้นได้รับการเผยแพร่เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือเวสต์แฮมเกือบจะทำแบบเดียวกันกับเขา เมื่อไม่ถึง 10 ปีที่แล้ว ไรซ์สงสัยว่าเขาทำอะไรผิด และเขาจะมีอาชีพนักฟุตบอลที่เชลซีปล่อยตัวไปตั้งแต่อายุ 14 หรือไม่

สิ่งต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องดีสำหรับไรซ์ ซึ่งตอนนี้เล่นให้เวสต์แฮมและอังกฤษ แต่มันอาจจะแตกต่างไปมากที่ได้เปิดเผยกับแกรี่ เนวิลล์ว่าเขาใกล้จะได้รับการปล่อยตัวจากแฮมเมอร์ด้วยเช่นกัน “ฉันไปเชลซีครั้งแรกเมื่ออายุ 8 ขวบ แต่นั่นเป็นเพราะว่าเทย์เลอร์ลูกพี่ลูกน้องของฉันอยู่ที่เชลซีแล้ว และนิคพ่อของเขาบอกคำดีๆ ให้ฉัน” นักเตะวัย 23 ปีในรายการThe Overlap podcast

“มันไม่ตรงไปตรงมาในอะคาเดมี่ มันเหมือนเป็นพื้นฐาน สัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้ง และพวกเขาชอบรูปลักษณ์ของฉันจริงๆ และให้การทดลองกับฉันหกสัปดาห์ และเมื่อสิ้นสุดหกสัปดาห์เราเล่นกับสวินดอนและเอาชนะได้ พวกเขาชอบ 9-1 “ตอนนั้น จิม เฟรเซอร์ ผู้จัดการทีมอะคาเดมี่มาหาฉันแล้วพูดว่า ‘ดูสิ เราต้องการเสนอสัญญากับคุณ’

“มันบ้ามาก เหลือเชื่อจริงๆ เพียงเพราะว่าผมไม่เคยเล่นฟุตบอลลีกวันอาทิตย์หรือมินิลีกในวันอาทิตย์” “ดังนั้น การเปลี่ยนจากการไม่ทำอะไรเลยเป็นโปรแกรมเต็มเวลาเล็กๆ น้อยๆ ฝึกซ้อมวันอังคาร พฤหัสบดี และวันเสาร์ จากนั้นเล่นในวันอาทิตย์ มันค่อนข้างจะวุ่นวายจริงๆ”

เมื่อเวลาผ่านไป ไรซ์รู้สึกมั่นใจในเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเป็นเวรเป็นกรรมที่พ่อของเขาบอกเขาว่าเชลซีไม่สนใจบริการของเขาอีกต่อไป โดยธรรมชาติแล้วเขาอารมณ์เสีย แต่ไรซ์ไปฝึกซ้อมกับฟูแล่มในเย็นวันเดียวกับที่เขารู้ข่าว ก่อนที่จะไปเวสต์แฮมในวันรุ่งขึ้น

“ยากมากที่โดนเชลซีปล่อยตอนอายุ 14” เขากล่าวเสริม “[มันเป็น] บางสิ่งที่ฉันไม่ได้คาดหวังเลย มันคือทั้งหมดที่ฉันเคยรู้จักเมื่อตอนเป็นเด็ก มันคือทั้งชีวิตของฉัน ไปที่นั่น ฝึกฝน และเพื่อนที่ฉันพบ  “ฉันรู้สึกอย่างนั้น ฉันเสียใจมาก ฉันจำได้ว่าพ่อกลับมาบ้านและบอกฉันว่าใช่

UFA Slot

“มันบ้ามาก เหลือเชื่อจริงๆ”

“คืนนั้นผมได้รับการปล่อยตัว ฉันไปซ้อมกับฟูแล่มในวันพุธ และในวันพฤหัสบดีก็อยู่กับเวสต์แฮม พ่อขับรถพาฉันไปที่แชดเวลล์ ฮีธ และฉันก็เสียใจมาก แต่ฉันต้องสู้ต่อไปและดันอีกครั้ง” “คุณรู้ได้ยังไงว่าคุณบอกเพื่อน ๆ ว่าคุณถูกเชลซีปล่อยตัวแล้ว” เขาเพิ่ม “นั่นเป็นสิ่งที่ยาก… อย่างที่ฉันพูดที่เชลซีเมื่อตอนเป็นเด็ก มันคือทั้งหมดที่ฉันเคยรู้ ดังนั้นฉันคิดว่าฉันจะไปที่ไหน ฉันจะทำอะไรจากที่นี่?

“จนถึงทุกวันนี้ ฉันยังไม่ทราบเหตุผลที่แน่ชัด [ทำไมพวกเขาถึงปล่อยฉัน] ฉันหวังว่าฉันจะทำได้ “ฉันคิดว่ามันอาจจะเป็นเพราะว่าตอนเด็กๆ ฉันตัวเล็ก ตอนนั้นฉันกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

“ร่างกายของฉันไม่ได้เชื่อมต่อทั้งหมด รูปแบบการวิ่งของฉันแปลกมาก ความสามารถทางเทคนิคของฉันดี ในแง่ของร่างกาย การวิ่ง ฉันกำลังดิ้นรน ฉันไม่สามารถตามเด็กคนอื่นๆ ได้ “ฉันคิดว่าบางทีในที่สุดอาจเป็นสิ่งที่พวกเขาคิดว่าฉันไม่สามารถเติบโตได้” ไรซ์ยังเผยอีกว่าตอนนี้เขาช่วยคนที่ทุกข์ใจเช่นเดียวกับเขา

“ฉันได้พูดคุยกับเด็ก ๆ ในสถาบันการศึกษาที่เวสต์แฮม ในแง่ของเรื่องทั่วไปว่าพวกเขาจะออกไปเล่นแบบยืมตัวหรือไม่ หรือว่าพวกเขาจะไม่ได้ต่อสัญญาใหม่กับเวสต์แฮม “เห็นได้ชัดว่าพวกเขาแก่กว่าฉันเล็กน้อย แต่ฉันรู้สึกเหมือนเคยอยู่ในตำแหน่งนั้นมาก่อน “ผมรู้ว่ามันเป็นอย่างไรและผมรู้ถึงประสบการณ์นั้น ดังนั้นหากผมสามารถช่วยใครก็ได้และให้คำแนะนำเกี่ยวกับมันและให้การสนับสนุนเขา ผมก็จะพยายามทำอย่างนั้นเสมอ”

อย่างไรก็ตาม เพียงสองปีหลังจากที่เชลซีปล่อย ไรซ์ และเวสต์แฮมเกือบจะแยกทางกัน “มันยากเสมอสำหรับผมที่เวสต์แฮม เพราะถึงแม้พวกเขาจะปล่อยผมเช่นกัน” เขากล่าวต่อ “ฉันไม่คิดว่าจะมีใครรู้เรื่องนี้ ตอนอายุ 16… ฉันไม่คิดว่าฉันเคยพูดเรื่องนี้มาก่อน

“มันเป็นการตัดสินใจแบบ 50/50 โค้ชครึ่งหนึ่งพูดว่า ‘รักษาเขาไว้’ และโค้ชครึ่งหนึ่งพูดว่า ‘เราไม่แน่ใจเกินไป’ “ฉันเล่นเกมกับฟูแล่ม ฉันอายุ 16 ปี แต่ฉันเล่นให้กับทีมยู-18 ในวันนั้น เล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และหลังจากนั้นฉันก็ได้รับทุนการศึกษา “แต่มีเด็กอีกห้าคนที่ได้รับทุนการศึกษาหนึ่งปีและมืออาชีพสามปี และฉันเพิ่งได้รับทุนการศึกษาสองปีเท่านั้นที่จะเริ่มต้น

“ฉันรู้ว่ามันเกิดขึ้นเมื่อไรที่ฉันต้องทำงานเพื่อให้ได้สัญญามืออาชีพนั้น ดังนั้นฉันจึงมีบางสิ่งที่ฉันพยายามมาตลอด ผลักดันตัวเองให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ทำงานพิเศษ “แล้วเมื่อฉันได้สัญญาโปรครั้งแรก ฉันทำงานหนักเพื่อมัน ฉันเล่นได้ดีมาก และฉันก็ดันไปอีกครั้ง และภายในหนึ่งปีฉันก็เซ็นสัญญาอาชีพอีกฉบับหนึ่ง “แต่ฉันรู้สึกว่าตัวเองไม่มีสัญญาจ้างมืออาชีพนั้นช่วยได้จริงๆ ฉันไม่ได้พอใจ ฉันอยากจะก้าวไปอีกระดับเสมอ”

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ debbieconacher.com

Releated